เดินทาง ท่องเที่ยว ถ่ายรูป ทั่วไทย
 
 
เดินทาง ท่องเที่ยว ถ่ายรูป ทั่วไทยเรื่องเล่าทริปแกลเลอลี่เว็บบอร์ดลิงค์เกี่ยวกับเรา


 
 
 
 

ภัตตาคารหูท่ง ฮ่องกง

Tags: ภัตตาคาร, หูท่ง, ฮ่องกง
อ่านทั้งหมด : 4790 ครั้ง โดย : kissX2 เมื่อ : 2010-04-08 12:27:31

หนึ่งในจุดเด่นที่น่าสนใจที่สุดของฮ่องกงก็คือความงดงามของเส้นขอบฟ้าที่ไกลสุดสายตา ซึ่งคุณจะสังเกตเห็นได้ทันทีที่เครื่องบินของคุณร่อนลงจอดอย่างนุ่มนวล  ภาพของตึกระฟ้าที่มีภูเขาโอบล้อมอยู่ด้านหนึ่ง และอ่าววิคตอเรียอีกด้านหนึ่งก่อให้เกิดความงามจนสุดจะบรรยายขนาดที่เหล่านักกินทั้งหลายต่างพากันสงสัยว่า ฉันจะดื่มด่ำกับความงามของวิวไปพร้อม ๆ กับการกินอาหารรสเลิศได้ยังไงกัน

 

มีคำตอบทั้งอย่างถูกและอย่างแพง แต่เราจะพูดถึงเฉพาะอย่างหลังเท่านั้น  นั่นหมายถึงดินเนอร์หรูที่ภัตตาคารบนตึกสูงในฮ่องกงที่มีอยู่เต็มไปหมด  และเพื่อให้คุณได้พบกับวิวที่คุณต้องการจะชื่นชมจนหยดสุดท้าย เราขอแนะนำที่ที่เจ๋งที่สุดแห่งหนึ่งชื่อภัตตาคารหูท่งซึ่งตั้งอยู่ ณ เลขที่ 1 ถนนปักกิ่งในย่านจิมซาจุ่ย   จะบอกให้ว่าคุณจะประทับใจกับบรรยากาศสุดแสนคลาสสิก ไวน์ชั้นดี และวิวยามค่ำคืนมากกว่าอาหารเสียอีก (ถึงแม้ว่าคุณจะต้องจ่ายแพงเอาการอยู่)

 

ถ้าโชคดีหน่อยคุณอาจจะได้นั่งโต๊ะติดริมกระจกที่จะมองเห็นวิวที่แสนวิเศษของเกาะฮ่องกง ผืนน้ำและแสงไฟนีออนระยิบระยับที่อยู่ตามตึกรามบ้านช่อง  ที่หูท่งนี่เขาเปิดไฟสลัวเป็นที่สุดเพื่อขับเน้นให้วิวยามค่ำคืนโดดเด่นขึ้นมา ก็เลยทำให้อาหารทุกจานที่ยกมาเสิร์ฟนั้นดูไม่ออกว่าเป็นอะไร ยกเว้นเป็ดปักกิ่งที่เสิร์ฟมาทั้งตัวนั่นแหละ  เป็นใครก็คงไม่พลาดที่จะตักเจอเนื้อเป็ดตัวอ้วน ๆ ตัวนั้น  ส่วนอาหารจานอื่น ๆ ก็มีผักลวกซึ่งธรรมดามาก ๆ  อ้อ! แล้วก็ยังมีชาดอกบัวหรือตะไคร้อะไรสักอย่างที่รสชาติหวาน ๆ แต่ดื่มแล้วสดชื่นดีอีกด้วย

 

ส่วนการตกแต่งภายในก็ถือเป็นจุดขายหลักของภัตตาคารหูท่งเลยทีเดียว ที่นี่เน้นโทนสีเลือดหมูและประดับประดาด้วยไม้แกะสลักแลดูคลาสสิก  แถมคุณยังจะละลานตากับของเก่าหลายชิ้นที่ตั้งโชว์ไว้อีกด้วย ทั้งหมดที่ว่ามานี้อาจจะทำให้คุณนึกอยากจะตกแต่งที่พักของคุณใหม่ตามแบบ Chinoiserie นี้กันเลยละ และถึงแม้ว่าคุณจะไม่ได้นั่งติดริมกระจกก็ไม่เป็นไร แต่ขอแนะนำว่าบริเวณที่ดีที่สุดก็คือมุมส่วนตัวซึ่งเหมาะมากสำหรับการดื่มสังสรรค์กับก๊วนเพื่อนสนิทของคุณ รับรองว่าคุณจะได้เพลิดเพลินกับดินเนอร์สุดหรูไปพร้อม ๆ กับจินตนาการสุดบรรเจิดอย่างเต็มที่เชียวละ

 

เว็บไซต์ร้าน: http://www.aqua.com.hk/#/?eng&hutong&concept



คะแนน Vote : 27 คะแนน คุณสามารถ Vote ให้กับบทความนี้ [ คลิก ]
 
 


เรื่องอื่น ๆ ในหมวด
- ใครจะมาเที่ยวระยอง และหาที่กินในเมืองมา Rayong Indy ได้ครับ! - rayongindy : [16/01/2010] - (4887/0)
- ภัตตาคารสูงเสียดฟ้าในมหานครกรุงเทพ - kissX2 : [20/11/2009] - (4408/0)
- coffee Hill อ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ - babysnapedragon : [15/09/2009] - (5356/2)
- ร้านปะการัง บางแสน อาหารทะเล สด สะอาด อร่อย ราคาไม่แพง - 350d : [12/07/2007] - (28272/28)

 
 




 
 

ชื่อ :
ความคิดเห็น :
Security Code :
  *


 
 
 
eXTReMe Tracker