เดินทาง ท่องเที่ยว ถ่ายรูป ทั่วไทยเรื่องเล่าทริปแกลเลอลี่เว็บบอร์ดลิงค์เกี่ยวกับเรา

ครั้งแรกกับการไปสิงคโปร์ 1

Tags: สิงคโปร์
อ่านทั้งหมด : 15069 ครั้ง โดย : aonmicro เมื่อ : 2007-01-22 13:53:54

ครั้งแรกกับการไปสิงคโปร์ครับ ออกเดินทางด้วยสายการบินสิงค์โปร์แอร์ไลน์ ภารกิจครั้งนี้มาสัมนาครับ เกี่ยวกับพวก Digital Signal Processing ไปกับพี่อีกคนนึงที่บริษัท ตื่นเต้นนิดหน่อยครับเนื่องจากเราทั้ง 2 คนไม่เคยไปต่างแดนมาก่อน

เรามาก่อนเวลาเครื่องออก 2 ชั่วโมงเพื่อที่จะเช็คอิน โหลดสัมภาระขึ้นเครื่อง หลังจากหลุดเข้าไปรอขึ้นเครื่องแล้ว ก็ถึงเวลารอขึ้นเครื่อง เลยฆ่าเวลาด้วยการถ่ายรูปเล่น รูปด้านล่างนี้เป็นเครื่องบินของสิงคโปรแอร์ไลน์ ที่ผมจะเดินทาง

พอเข้าไปบนเครื่องแล้วจะมีทีวีเล็กๆอยู่ด้านหน้าทุกที่นั่ง ทีวีนี้ทำอะไรได้หลายอย่าง บอกข้อมูลการเดินทาง ระยะเวลาที่เหลือ แถมยังเลือกหนังที่จะดูได้หลายช่อง หรือจะฟังเพลงก็ได้ ที่ผมนึกไม่ถึงอีกอย่างคือเอาไว้เล่นเกมได้ด้วย จะมี joystick อยู่ตรงที่วางมือ เกมก็จะเป็นพวก Nintendo

หลังจากผ่านไป 2 ชั่วโมงเราก็มาถึงสนามบิน Shangi คู่แข่งกับสนามบินสุวรรณภูมิของเรา Shangi เป็นสนามบินที่ไม่ใหญ่มาก แต่สมบูรณ์แบบเลยครับ ระบบเค้าค่อนข้างดีและรวดเร็วมาก ไม่นานผมก็หลุดมาจากด่าน immigrate เหลือเชื่อครับ กระเป๋ามาถึงเรียบร้อยแล้ว ตอนนั้นเวลา 5 โมงเย็นกว่าแล้วครับ เราต้องรีบไปเข้าโรงแรมก่อน เราลองไปทางรถไฟฟ้า (แทนที่จะนั่ง Taxi) ลำบากพอสมควรครับเรามีกระเป๋าใบใหญ่ๆกันมา ตามสไตล์ของนักท่องเที่ยว ถ้าไม่เคยมามาก่อนก็ต้องมีแผนที่ เรากางแผนที่หาโรงแรม Grand central ที่จะพัก โรงแรมนี้อยู่บนถนน Orchard พอออกจากรถไฟฟ้า ก็ถามทางอีกทีว่าโรงแรมอยู่ตรงไหน คนสิงคโปร์ไม่ค่อยมีพวกหลอกนักเที่ยวครับ เจอใครก็ถามได้ พอรู้ว่าเดินอีกไม่ไกล เราก็ลากกระเป๋ากันไปเช็คอินที่โรงแรม พนักงานต้อนรับก็มาให้เราเซ็นเช็คอิน ภาษาเค้าสำเนียงเอเชียฟังได้ไม่ยากครับ เค้าพูดหลายอย่าง ผมก็ yes, yes ไปรู้บ้างไม่รู้บ้าง หลังจากนั้นก็ขอยึดเงิน 50 ดอล์ล่าเราเป็นตัวประกัน ผมก็โอเคไปอย่างไม่มีทางเลือก

เข้าห้องแล้วก็เก็บของนั่งพัก ถ่ายรูปตัวเองซักหน่อย แสงสวยดี

เผลอแปปเดียวค่ำซะแล้ว ไม่มีอะไรที่ดีไปกว่าเดินถนน Orchard ยามค่ำคืน ถนน Orchard เป็นถนนที่มีแต่ห้าง เป็นแหล่งชอปปิ้งแหล่งใหญ่ ของในห้างก็จะมีแต่ของ brand name สนนราคาก็ส่วนมากจะแพงกว่าหรือเท่ากับบ้านเรา

ผมมองหาของที่ราคาถูกกว่าบ้านเราเป็นของฝากติดมือกลับไป ยังไม่เจออะไรนอกจากชอกโกแลตที่ราคาถูกกว่าบ้านเรา พอเดินจะเมื่อยก็ถึงเวลา dinner ซะแล้ว ราคาอาหารที่นี่ก็ประมาณ 4-7 ดอลสิงคโปร์ ตอนนั้น 1 ดอลเท่ากับ 23 กว่าบาท ที่นี่จะขายไก่กับปลาเป็นหลักครับ เนื่องจากมีชาวมุสลิมอยู่จะไม่รับประทานหมู ส่วนคนเชื้อสายจีนก็ไม่รับประทานเนื้อ ทีนี้ก็เลยเหลือแต่ไก่กับปลา อย่างจานด้านล่างนี้ ให้ทายว่าเท่าไหร่ครับ... เฉลย 7 เหรียญครับ

อย่างพวกน้ำเปล่าก็จะแพงกว่าบ้านเราครับ ขวดนึงก็ 1 ดอลได้ ทำให้คิดได้เลยว่าอาหารเมืองไทยราคาถูกแล้ว 25 บาทก็หาข้าวกินได้

กินข้าวเสร็จก็ 5 ทุ่มได้ เวลาที่สิงคโปร์จะเร็วกว่าเมืองไทย 1 ชั่วโมง เริ่มเหนื่อยกันเลยกลับเข้าโรงแรมเตรียมตัวไปสัมนาตอนเช้าวันรุ่งขึ้น วันนี้แค่นี้ก่อนนะครับ

คะแนน Vote : 35 คะแนน คุณสามารถ Vote ให้กับบทความนี้ [ คลิก ]

เรื่องอื่น ๆ ในหมวด
- ท้าพิสูจน์ ทัวร์ดี ราคาถูก ทุกเส้นทางทั่วโลก - stvip16 : [06/10/2013] - (7812/0)
- ร่วมสนุกแกะรอยเพื่อนตัวดี พร้อมลุ้นบินฟรี! กับสายการบิน เค แอล เอ็ม - wizwhite : [15/10/2012] - (3215/0)
- Air France จัด 2 โปรโมชั่น พาคุณบินลัดฟ้าไปเที่ยวยุโรปปลายปี ในราคาพิเศษสุดคุ้ม! - wizwhite : [13/09/2012] - (3292/0)
- Social Traveller: หาเพื่อนร่วมเดินทางมาให้เยอะ แล้วเตรียมลุ้นบินฟรี! ไปปารีส กับ Air France - wizwhite : [29/08/2012] - (3249/0)
- ปิดเทอมนี้ KLM ชวนเที่ยวยุโรปในราคาสุดพิเศษ เริ่มต้นเพียง 29,950 บาท - wizwhite : [17/08/2012] - (3273/0)

ความคิดเห็นที่ : 1
อยากไปมั่งว่ะ คุณอ้น :)
โดย : 350d [2007-01-30 16:21:34]

ความคิดเห็นที่ : 2
ค่าครองชีพสูงไหมอ่ะ
โดย : ... [2008-12-23 19:37:02]

ความคิดเห็นที่ : 3
ยังไม่เคยไปเลยค่ะ แต่จะไปเที่ยวเดือนหน้านี้
เวลาผ่านด่านตรวจคนเข้าเมือง เราต้องโชว์เอกสาร อะไรให้เจ้าหน้าที่ บ้างค่ะ และต้องเสียเงินค่าบริการอะไรหรือปล่าวค่ะ ไปคนเดียวค่ะ อยากไปเที่ยวหาประสบการณ์ค่ะ เลยไม่ไปกับทัวร์ รบกวนคนที่ทราบ ช่วยแนะนำด้วยต่ะ
โดย : พิม [2009-10-12 19:51:01]

ความคิดเห็นที่ : 4
คห.2 ถามทามไมอยากไปหรา
โดย : marrain-jung [2011-08-25 13:28:01]