เดินทาง ท่องเที่ยว ถ่ายรูป ทั่วไทย
 
 
เดินทาง ท่องเที่ยว ถ่ายรูป ทั่วไทยเรื่องเล่าทริปแกลเลอลี่เว็บบอร์ดลิงค์เกี่ยวกับเรา


 
 
 
 

ภัตตาคารสูงเสียดฟ้าในมหานครกรุงเทพ

Tags: เซ็นทาราแกรนด์, ทาวเวอร์, บันยันทรี, ร้านอาหาร, เลอบัว, เวอร์ติโก้, เสตท
อ่านทั้งหมด : 4421 ครั้ง โดย : kissX2 เมื่อ : 2009-11-20 16:50:03

ไหนๆ ชื่อของกรุงเทพก็มีความหมายว่า “เมืองแห่งเทวดา” แล้วทั้งที ชาวบางกอกที่มีเงินเหลือใช้ก็ควรจะหาเวลาไปทานอาหารและดื่มด่ำกับบรรยากาศท่ามกลางความสูงเสียดฟ้ากันบ้างก็คงจะเป็นการดีไม่น้อย เท่าที่เราสืบทราบมา ในกรุงเทพมีภัตตาคารแบบเปิดโล่งบนตึกสูงระฟ้าอยู่ด้วยกันสามแห่ง แห่งแรก คือ ร้านเดอะ โดมที่เสตท   ทาวเวอร์ แห่งที่สอง คือ ร้านเวอร์ติโก้ที่โรงแรมบันยันทรี และแห่งสุดท้าย คือ ร้านเร้ดสกายที่โรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ ซึ่งบอกได้เลยว่าทั้งสามแห่งนี้ยอดเยี่ยมไม่แพ้กันทั้งในเรื่องของอาหารและทิวทัศน์อันตระการตา

แน่นอนล่ะว่าเมื่อสบโอกาสมารับประทานอาหารในสถานที่สูงๆ เรื่องของวิวย่อมเป็นสิ่งสำคัญอันดับต้นๆ ซึ่งจากทั้งสองภัตตาคาร คุณจะได้ทัศนาภาพมุมกว้างของกรุงเทพ มองเห็นป่าคอนกรีตที่อยู่รอบๆ พร้อมด้วยหมู่เมฆที่จับกลุ่มกันเป็นรูปร่างต่างๆ และแสงไฟจากการจราจรด้านล่างอันแสนคับคั่ง ผสมผสานกลายเป็นภาพที่งดงาม อย่างไรก็ตาม ภัตตาคารแต่ละแห่งต่างก็มีบรรยกาศที่ค่อนข้างแตกต่างกัน

เอาเป็นว่า หากคุณมีนัดหมายเพื่อไปพบปะกับคนรู้ใจไฮโซ หรือลูกค้าที่มีรสนิยมหรูหรา ขอแนะนำให้ไปที่ร้านเดอะ โดม อันโอ่อ่า แถมยังมีบาร์ตั้งอยู่โดดเด่นเป็นสง่า แต่ถ้าต้องการสถานที่สำหรับนั่งสบตาซึ้งกับคนรู้ใจ ก็ต้องไปที่ร้านเวอร์ติโก้ ซึ่งเงียบสงบและมีบริการที่เป็นส่วนตัวมากกว่า

สำหรับคุณภาพของอาหารและราคาของทั้งสองแห่งนั้น ต้องบอกว่าสูงพอๆ กับตำแหน่งที่ตั้งของร้าน (หรือเรียกภาษาชาวบ้านว่า “แพงหูฉี่” นั่นเอง) โดยจานเด็ดอย่างเนื้อวากุนี่บอกได้เลยว่าเห็นราคาแล้วพาลจะทำให้ตาลาย เรียกว่า ถ้าไปลิ้มลองอาหารจานหลัก 1 จานและไวน์ชั้นเลิศ 1 ขวดกันสองคน ต้องพกไปอย่างน้อยๆ 10,000 บาท แต่หากเลือกทานเป็นเซ็ท พร้อมกับไวน์สำหรับสองคน ก็เตรียมกดตังค์ในกระเป๋าไว้เลย 20,000 บาท!

เมื่อจะไปทานอาหารหรูทั้งที การแต่งตัวก็ย่อมต้องดูดีตามไปด้วย ดังนั้น ใครที่หวังจะแต่งตัวเซอร์ๆ คีบรองเท้าเตะไปนั่งจิบไวน์ คงต้องขอให้คิดใหม่อีกรอบ เพราะมีหวังได้ถูกอันเชิญออกมาเป็นแน่แท้

ปิดท้ายกันด้วยเคล็ดลับสำหรับหลีกเลี่ยงเหตุการณ์กระเป๋าฉีก เราขอแนะให้คุณนั่งลิ้มรสความอร่อยของหอยนางรม เคล้ากับแชมเปญรสกลมกล่อมที่ดิสทิล บาร์ ภายในร้านเดอะ โดม เท่านี้ก็รับประกันได้ว่าพอบิลล์มาคุณก็ไม่ต้องลมใส่แล้ว J



คะแนน Vote : 36 คะแนน คุณสามารถ Vote ให้กับบทความนี้ [ คลิก ]
 
 


เรื่องอื่น ๆ ในหมวด
- ภัตตาคารหูท่ง ฮ่องกง - kissX2 : [08/04/2010] - (4806/0)
- ใครจะมาเที่ยวระยอง และหาที่กินในเมืองมา Rayong Indy ได้ครับ! - rayongindy : [16/01/2010] - (4898/0)
- coffee Hill อ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ - babysnapedragon : [15/09/2009] - (5364/2)
- ร้านปะการัง บางแสน อาหารทะเล สด สะอาด อร่อย ราคาไม่แพง - 350d : [12/07/2007] - (28286/28)

 
 




 
 

ชื่อ :
ความคิดเห็น :
Security Code :
  *


 
 
 
eXTReMe Tracker